Khai giảng lớp bồi dưỡng kỹ năng phát hiện vi phạm để thực hiện quyền kháng nghị, kiến nghị của VKSND trong tố tụng dân sự, tố tụng hành chính.
Sáng ngày 16/12/2024, Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại Thành phố Hồ Chí Minh (Trường nghiệp vụ) tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng kỹ năng phát hiện vi phạm để thực hiện quyền kháng nghị, kiến nghị của VKSND trong tố tụng dân sự, tố tụng hành chính.
Tham dự khai giảng có đồng chí Mai Văn Sinh – Phó hiệu trưởng Nhà trường; các lãnh đạo phòng, khoa cùng 84 học viên là Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, chuyên viên Viện kiểm sát nhân dân các tỉnh, thành phố thuộc khu vực phía Nam.
Đ/c Mai Văn Sinh – Phó hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai giảng
Phát biểu khai giảng, đồng chí Mai Văn Sinh – Phó hiệu trưởng nhấn mạnh: Trước những yêu cầu mới của cải cách tư pháp trong giải đoạn hiện nay, việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát giải quyết các vụ án dân sự, hành chính nói chung và thực hiện quyền kháng nghị, kiến nghị trong tố tụng dân sự, tố tụng hành chính góp phần nâng cao chất lượng phục vụ công tác kiểm sát hoạt động tư pháp của Ngành ngày càng hiệu quả hơn.
Trong thời gian học từ ngày 16/12/2024 đến ngày 20/12/2024, các học viên sẽ được các giảng viên có lý luận và kinh nghiệm thực tiễn truyền đạt 03 chuyên đề: Khái quát chung về phát hiện vi phạm và thực hiện quyền kháng nghị, kiến nghị của Viện kiểm sát nhân dân trong tố tụng dân sự, tố tụng hành chính; Kỹ năng phát hiện vi phạm để thực hiện quyền kháng nghị phúc thẩm trong tố tụng dân sự, tố tụng hành chính; Kỹ năng phát hiện vi phạm để thực hiện quyền kiến nghị trong tố tụng dân sự, tố tụng hành chính. Ngoài ra, lớp bồi dưỡng còn dành thời gian hợp lý để học viên trao đổi, thảo luận, nghe báo cáo thực tế, giải đáp các khó khăn vướng mắc phát sinh trong công tác.
Đồng chí Phó hiệu trưởng yêu cầu học viên phải nghiêm túc chấp hành quy chế học tập, chủ động trao đổi với giảng viên nhằm tạo ra không khí học tập sôi nổi, tiếp thu tối đa các kiến thức được truyền đạt, chấp hành nội quy, quy chế của Nhà trường, đặc biệt là giờ giấc lên lớp để khóa học đạt kết quả cao; giảng viên được phân công giảng dạy cần bám sát nội dung chương trình đề ra, trao đổi những kinh nghiệm, kiến thức thực tiễn giúp học viên nắm bắt đúng trọng tâm của các chuyên đề; khoa chuyên môn phối hợp với các đơn vị trực thuộc quản lý, phục vụ lớp đảm bảo theo kế hoạch.
Nguyễn Thị Miến