Khai giảng lớp bồi dưỡng kỹ năng kiểm sát việc thi hành án treo, cải tạo không giam giữ, các hình phạt bổ sung và các biện pháp tư pháp năm 2024

Sáng ngày 15/10/2024, Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại Thành phố Hồ Chí Minh (Trường Nghiệp vụ) tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng kỹ năng kiểm sát việc thi hành án treo, cải tạo không giam giữ, các hình phạt bổ sung và các biện pháp tư pháp.

Tham dự khai giảng có đồng chí Mai Văn Sinh – Phó Hiệu trưởng Trường Nghiệp vụ, các lãnh đạo phòng, khoa của Nhà trường cùng 48 Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, chuyên viên Viện kiểm sát nhân dân các tỉnh, thành phố và Viện kiểm sát quân sự thuộc khu vực phía Nam.

Đ/c Mai Văn Sinh – Phó Hiệu trưởng Trường Nghiệp vụ phát biểu khai giảng

Phát biểu khai giảng lớp học, đồng chí Mai Văn Sinh nhấn mạnh, việc bồi dưỡng nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ kiểm sát thi hành án treo, cải tạo không giam giữ, các hình phạt bổ sung và các biện pháp tư pháp là rất cần thiết cho cán bộ, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên của Ngành.

Khóa học được tổ chức từ ngày 14/10/2024 đến ngày 18/10/2024. Nội dung chương trình của khóa học gồm 03 chuyên đề: Một số vấn đề chung về kiểm sát thi hành án treo, cải tạo không giam giữ, các hình phạt bổ sung và các biện pháp tư pháp; kỹ năng kiểm sát thi hành án treo, cải tạo không giam giữ; kỹ năng kiểm sát thi hành hình phạt bổ sung và biện pháp tư pháp.  Ngoài ra, chương trình học còn cơ cấu thảo luận và báo cáo thực tế để giải đáp những khó khăn, vướng mắc cho học viên.

Toàn cảnh lễ khai giảng

Đồng chí Phó hiệu trưởng tin tưởng rằng với sự giảng dạy nhiệt tình, trách nhiệm của các giảng viên, sự nỗ lực chủ động học tập của học viên cùng sự phục vụ chu đáo của các đơn vị có liên quan, khóa học sẽ đạt kết quả cao và thành công tốt đẹp.

Nguyễn Thị Miến