Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra; tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng, chống vi phạm pháp luật và phòng, chống tham nhũng năm 2024.

Sáng ngày 23/4/2024 Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại Thành phố Hồ Chí Minh (Trường Nghiệp vụ) tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra; tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng, chống vi phạm pháp luật và phòng, chống tham nhũng năm 2024 bằng hình thức trực tuyến.

Đ/c Nguyễn Công Sinh – Phó Hiệu trưởng Trường Nghiệp vụ

Tham dự khai giảng có đồng chí Nguyễn Công Sinh – Phó Hiệu trưởng Trường Nghiệp vụ; lãnh đạo các phòng, khoa Trường Nghiệp vụ cùng 46 học viên (bổ sung thêm 20 học viên là chuyên viên, Kiểm sát viên công tác tại Viện kiểm sát nhân dân 02 cấp tỉnh Lâm Đồng) là Chánh Thanh tra, Phó Chánh Thanh tra, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên hiện đang công tác tại Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh, thành phố thuộc khu vực phía Nam và Viện kiểm sát quân sự.

Phát biểu khai giảng, đồng chí Nguyễn Công Sinh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh việc tổ chức, triển khai lớp bồi dưỡng nghiệp vụ về thanh tra; tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng, chống vi phạm pháp luật và phòng, chống tham nhũng là rất cần thiết nhằm trang bị cho học viên lớp học kiến thức về lý luận và thực tiễn trong phát hiện và giải quyết, xử lý các vi phạm liên quan đến hoạt động của công tác trên.

Toàn cảnh lễ khai giảng

Lớp học được tổ chức từ ngày 22/4/2024 đến ngày 26/4/2024, chương trình bồi dưỡng gồm 4 chuyên đề: Công tác thanh tra trong ngành Kiểm sát nhân dân; Kỹ năng trong hoạt động thanh tra ngành Kiểm sát nhân dân; Kỹ năng trong hoạt động tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị, phản ánh thuộc trách nhiệm của Thanh tra ngành Kiểm sát nhân dân; Công tác đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong ngành Kiểm sát nhân dân.

Đồng chí Phó Hiệu trưởng tin rằng, với tâm huyết của các giảng viên cùng tinh thần học tập nghiêm túc của học viên, qua quá trình học tập, các học viên sẽ tích lũy được những kiến thức, quy trình nghiệp vụ cũng như nâng cao trách nhiệm, kỹ năng trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo tại địa phương, đơn vị.

Nguyễn Thị Miến